, ,

Cúc Trắng Thảo Dược Quý


Theo truyền thuyết, bông hoa cúc nhỏ bé có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào sự chú ý của Vertumrus, nam thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, chúa của loài hoa là Flora đã biến cô thành một đóa cúc trắng. Còn trong thực tế, sự yêu thích hoa cúc đã thúc đẩy cho người ta tạo lập nhiều hội Hoa Cúc Quốc Gia trên thế giới. Ở Anh hội Hoa Cúc Anh Quốc được thành lập vào năm 1846 tại Stoke Newington. Dần dần nhiều hội Hoa Cúc Quốc Gia của những xứ khác cũng xuất hiện như ở Gia Nã Đại, Úc Châu, Tân Tây Lan, Mỹ, Pháp và Nam Phi...

Hoạt tính kháng sinh khá mạnh

Tinh dầu cất từ hoa cúc trắng có tác dụng ức chế khá mạnh in vitro các chủng vi khuẩn như: phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn tan máu, tràng cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn vàng 209P, các trực khuẩn lỵ Shiga, Sonne, Flexner, trực khuẩn subtilis, trực khuẩn mủ xanh, trực khuẩn coli và trực khuẩn phổi.

Tinh dầu cất từ nụ hoa cây cúc hoa vàng, đã đựợc thử trên các chủng vi khuẩn Diplococcus pneumoniae, Streptococcus haemolyticus, Streptococcus faecalis, Staphylococcus aureus 209P, Shigella shigae, S.flexneri, Bacillus subtilis, Bacillus pyocyaneus, Escherichia coli, Klebsiella pneumoniae. Kết quả cho thấy tinh dầu này có tác dụng kháng khuẩn khá mạnh.




Hoạt tính kháng viêm cao

Dịch chiết hoa Cúc trắng, sau khi tinh khiết hóa, đã cho nhiều loại esters acid béo (gần 30 chất khác nhau) và nhiều diol, triol loại triterpene ( 24 hợp chất). Các hợp chất này được thử nghiệm trên các loại sưng viêm nơi chuột gây ra bằng 12-O-tetradecanoylphorbol-13-acetate (TPA). Kết quả ghi nhận tính chất kháng viêm rất rõ, mạnh hơn cả tác dụng của quercetin.

Điều trị các bệnh về miệng
Với hoạt tính kháng viêm và kháng khuẩn cao cùng tác dụng thanh nhiệt, dịch chiết hoa cúc đã được Stada- một trong năm tập đoàn dược phẩm hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử 115 năm đã nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất dòng sản phẩm điều trị chứng viêm nhiễm vùng răng miệng như: lở, nhiệt miệng, nha chu …

Theo - Eva.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang