, ,

Điều Trị Tàn Nhang Bằng Thảo Dược


Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da mỏng, trắng, mịn và có tính di truyền. Chỉ là một dạng khuyết tật ngoài da, liên quan đến sự tăng trưởng chất sắc tố ở lớp trung bì và lớp đáy. Tuy nhiên tàn nhang không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà chỉ ảnh hưởng về tính thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng thảo dược loại bỏ tàn nhang dễ dàng.

Dùng thảo dược để phòng ngừa và điều trị tàn nhang

- Sức khỏe toàn thân là một yếu tố liên quan đến tàn nhang. Khi khỏe mạnh các nốt tàn nhang sẽ tự động mờ đi vì lúc đó da bạn hồng hào trắng mịn nên tàn nhang không thấy rõ.

- Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân thứ hai làm cho tàn nhang nổi rõ trên da. Những ngày mùa đông tàn nhang sẽ mờ hơn những ngày mùa hè. Do đó khi ra dường bạn nên tránh ánh nắng bằng cách đội mũ và mặc áo tay dài.

- Có nhiều cách để điều trị tàn nhang như bôi thuốc tretinoin, dung dịch acid trichloracetic, dùng tia laser, đốt điện, đốt lạnh bằng ni-tơ lỏng, ... Các cách này có thể làm mờ và xóa tàn nhang nhưng nếu không cẩn thận có thể để lại sẹo thâm làm mất tính thẩm mỹ. Vì vậy việc chữa trị tàn nhang bằng thảo dược vẩn được xem là phương pháp ưa chuộng nhất.
Các bài thuốc thảo dược chữa trị tàn nhang

Kèm lá mướp - lá sen - mật ong: Thảo dược lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen các thứ lá lượng bằng nhau, sấy khô hoặc phơi, tán thành bột mịn, cho mật ong một lượng vừa đủ vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, chứa trong lọ kín dùng dần. Bôi liên tục trong nhiều ngày trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả.



Lá Mướp Đắng ( Khổ Qua)

Kem cà bát - nước chanh: Thảo dược chanh 10 quả, cà bát trắng 100 gam. Cà bát trắng rửa sạch, thái nhỏ, giã nhuyễn, chanh vắt lấy nước trộn đều với bột cà, tất cả cho vào lọ đậy kín, 2 ngày sau có thể dùng được. Mỗi ngày dùng bông thấm dung dịch kem bôi vào vùng da bị tàn nhang trước khi đi ngủ sẽ cho kết quả tốt.

Lưu ý: Khi đi nắng cần che kín mặt trong những ngày bôi thuốc.

Nước ép cà-rốt: Dùng cà rốt tươi thái nhỏ, giã nát, ép lấy nước. Mỗi tối rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà-rốt bôi đều lên mặt và những chỗ da có tàn nhang. Chờ cho khô, dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên, sáng dậy dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Bột hắc sửu: Thảo dược hắc sửu (hạt bìm bìm đen) 100 gam, sấy khô hoặc phơi, tán thành bột mịn. Mỗi ngày dùng một thìa cà phê bột hạt bìm bìm trộn đều với lòng trắng trứng gà - một quả, bôi vào nơi bị tàn nhang liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất và nhạt đi.

Kem phục linh - mật ong: Phục linh sấy khô hoặc phơi, nghiền thành bột thật mịn. Lấy một ít bột phục linh trộn đều với mật ong bôi lên chỗ da có tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm.

Dùng đúng liều lượng các bài thuốc tinh chế từ thảo dược tự nhiên trên sẽ giúp bạn trị tàn nhang triệt để, mang lại làn da hồng hào, trắng mịn cho bạn.

Nguồn: goithaoduoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang