,

Mặt Nạ Giúp Da Bớt Dầu


Trời bắt đầu nóng, nhiều chị em phiền lòng vì da đổ dầu bóng loáng, son phấn trở nên loang lổ. Những loại mặt nạ dễ làm dưới đây không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp da bạn giảm tiết dầu.

Bạn hãy thử xem mình hợp với loại nào rồi áp dụng mỗi tuần khoảng 3 lần. Có thể thay đổi vài loại mặt nạ.

1. Khoai tây một củ luộc chín, nghiền nhuyễn, đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Cũng có thể trộn khoai tây với sữa chua.

2. Đu đủ chín một miếng nghiền nhuyễn, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Da sẽ mềm và đỡ dầu.

3. Lòng trắng trứng gà vắt thêm vài giọt nước cốt chanh, một chút mật ong, bôi vài lớp trên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

4. Cà chua chín loại nhiều bột bỏ vỏ và hạt, nghiền nhuyễn, trộn với chút mật ong, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước mát.




5. Cà chua chín bỏ vỏ và hạt, nghiền nhuyễn, trộn với khoai tây luộc nghiền nhuyễn, đắp lên mặt 20 phút.


6. Sữa chua không đường đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn có thể trộn sữa chua với bột yến mạch nếu có điều kiện.

7. Dâu tây chín nghiền nhuyễn, thêm một chút mật ong và bột yến mạch (bột mỳ cũng được, để tạo độ dính của mặt nạ) trộn đều, đắp mặt khoảng 20 phút.

8. Dưa chuột ép lấy nước, trộn với lòng trắng trứng gà đã đánh bông, thêm vài thìa sữa chua không đường, chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh, đắp mặt trong 15 – 20 phút.

9. Trộn sữa đậu nành loại đặc với nước cốt chanh, bôi lên mặt mà massage nhẹ trong 15 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này có tác dụng hạn chế mụn.

10. Dâu tây chín nghiền nhuyễn trộn với chút nước cốt chanh và mật ong, sau đó cho lòng trắng trứng gà đã đánh bông vào trộn đều, đắp mặt trong 15 phút. Da bạn không chỉ bớt dầu mà còn sáng mịn.

11. Nước ép bưởi trộn với sữa chua không đường, thêm chút bột yến mạch hoặc bột mỳ, trộn đều rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút.

12. Lấy phần thịt trong suốt của lá lô hội đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

Ngoài ra, để da bớt dầu, bạn nên uống nhiều nước, hạn chế dùng thức ăn có nhiều đường, muối, nhiều dầu mỡ, các gia vị nóng, chất kích thích… Ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh và những thực phẩm giàu vitamin B2 như đậu, các loại hạt… Đặc biệt, nên tránh ánh nắng gắt vì nó không chỉ làm da bạn đen sạm mà còn kích thích da đổ dầu nhiều hơn.


theo: xinhxinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang