Thực Phẩm Chống Nắng Tối Ưu


Kem chống nắng không còn là phương án độc nhất để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt của mùa hè. Một số loại thực phẩm có hiệu quả chống nắng không thua kém.

Rau quả màu vàng đỏ

Những loại rau quả có màu vàng, đỏ và những loại rau có màu xanh như cà rốt, xoài, cà chua, bí đỏ, đu đủ, rau lang, rau muống… đều chứa rất nhiều carotenoids và chất phytochemical khác.Những chất này hỗ trợ quá trình oxy hóa, tăng cường sức đề kháng của da, giúp làn da khỏe mạnh đồng thời chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè

Hoa quả giàu vitamin C

Mỗi ngày nên ăn nhiều hoa quả, đặc biệt loại giàu vitamin C như ổi, dâu tây, cà chua, cam, quýt… sẽ không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn ngăn ngừa lão hóa da do đi nắng nhiều.




Thực phẩm từ đậu tương


Trong đậu tương có chứa isoflavones là một loại phytoestrogen không những có tác dụng chống ôxy hóa mà còn giúp phụ nữ duy trì được làn da mịn màng. Các sản phẩm chế biến từ đậu tương như đậu phụ, nước đậu nành đều là những loại thực phẩm rất tốt.

Trà xanh

Trà xanh cực kỳ có lợi đối với cục diện sức khỏe, phần lớn do khả năng chống oxy hóa và viêm nhiễm cao. Trà xanh còn là một trong top mười loại thực phẩm chống ung thư. Các nhà nghiên cứu về những lợi ích của trà xanh với sức khỏe kiên quyết rằng chúng ta phải thực hiện thói quen uống 2-5 cốc trà xanh mỗi ngày , để phòng trừ các loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư da. Chưa kể, các chất chống oxy hóa có thể giúp trung hòa những ảnh hưởng xấu từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của làn da.

Chocolate

Chất flavonol tìm thấy trong chocolate đen có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng. Cụ thể, chocolate đen được biết đến với khả năng chống cự các tia UV có hại.

Hạnh nhân

Chúng có rất nhiều vitamin E và việc tiêu thụ một số lượng lớn vitamin này có thể giúp bạn chống lại ánh nắng cả ngày. Vitamin E là chất chống oxy hóa có thể chống lại các tia tự do. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến việc sản xuất ra các tia tự do có hại cho da và các bộ phận bên trong cơ thể.

Theo: Đẹp
www.CaoMeoDen.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang