Mẹo Giải Độc Bằng Rau Củ

- Ăn nhiều chất xơ (có trong gạo lứt, hoa quả, rau xanh các loại, đặc biệt là củ cải, Atiso, cải cắp, súp lơ xanh, tảo xoắn, tảo biển…). Đặc biệt là táo xanh có thể khử độc tự nhiên.

- Uống 2 lít nước/ngày. Uống vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra chất loại bỏ độc tố. Thải độc cho gan có các loại thảo dược như rễ cây bồ công anh, cây ngưu bàng, cây kế…

- Tắm hơi giúp cơ thể loại bỏ chất độc qua mồ hôi. Thường xuyên massage, tập thể dục, yoga, khí công 1giờ/ngày rất tốt để thải độc.


cao meo den


Theo BS Hoàng Xuân Đại, (nguyên bác sỹ BV 103), hãy luôn lắng nghe cơ thể để phát hiện các biểu hiện lạ mà điều chỉnh sức khỏe kịp thời. Những dấu hiệu cơ thể cần thải độc gồm:

- Hôi miệng. Do vi khuẩn, mảnh vụn thức ăn bám trong miệng, vệ sinh răng miệng kém, cặn bã - vi khuẩn đọng ở nếp gấp đường ruột, khoang miệng... gây nên. Trường hợp này nên dùng miếng cạo lưỡi để tống bớt vi khuẩn và nấm men bám trên lưỡi. Nên uống nhiều nước và dùng một số loại thảo mộc như: Rau mùi tây, thì là, đinh hương để khử mùi hôi.

- Phản ứng mạnh với mùi nước hoa, khói: Khi gặp những mùi này bạn có cảm giác đau đầu, buồn nôn. Nguyên nhân là do cơ thể quá tải chất độc sẽ làm mũi nhạy cảm hơn và gan loại bỏ độc tố không hiệu quả. Có thể dùng trà thảo mộc các loại như cây kế sữa, bồ công anh... để ngăn sự xâm nhập của chất độc và phát triển, phục hồi lại chức năng gan.

- Táo bón. Nếu đã bị táo bón, cố gắng uống nhiều nước (trà thảo dược giải độc càng tốt), ăn nhiều rau xanh, chuối, tập thể dục… để giải độc. Luyện để hàng ngày “đại tiện” đều và các loại độc tố không hấp thu lại vào máu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Uống nhiều nước cam, chanh. Nước chanh, cam rất tốt để giải trừ độc tố trong cơ thể. Một ly nước chanh, cam buổi sáng sẽ giúp làm sạch và kiềm hóa cơ thể.

- Táo, củ cải cần tây, hành tây, tỏi, gừng, cà rốt... Thời điểm thu sang đông này, những củ quả trên có tác dụng giải độc rất tốt cho cơ thể. Những loại củ quả và gia vị này có khả năng chống bức xạ tự nhiên vào thức ăn, đặc biệt là tỏi vì trong tỏi có chất Selenium chống ôxy hóa, ức chế được quá trình tổng hợp chất Nitrosamine, ngăn chặn sự hình thành ung thư đường tiêu hóa.

- Rau lang ngăn ngừa táo bón. Rau cải cúc giàu vitamin A - tốt cho gan và giúp cơ thể tiêu độc.

- Nho có chứa chất chống ôxy hóa mạnh như axit tannic và citric ngừa sự hình thành các vết thâm, nám trên da, giúp bảo vệ thị lực. Cao mèo đen

- Tảo bẹ có chất Apoptosis, có thể ức chế miễn dịch, ngăn ngừa, chống bức xạ, đột biến và ôxy hóa.

- Sữa có nhiều protein, uống sữa đều vào buổi sáng và tối giúp cơ thể ngăn chặn hấp thu chì, thúc đẩy bài tiết chì ra ngoài.

Ngoài ra, hàng ngày bạn nên tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, đạp xe… để cải thiện hệ thống tiêu hóa. Massage có thể giải độc cơ thể khá hữu hiệu, vì nó giúp cải thiện lưu thông máu.

Thực phẩm nào nhiễm độc?

Có rất nhiều loại thực phẩm có công dụng rất tốt nhưng lại luôn tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc cho cơ thể. Chẳng hạn:

- Cà chua. Vì cà chua vỏ rất mỏng, dễ bị giập nát, vi khuẩn xâm nhập, dễ nhiễm khuẩn Salmonella (bệnh viêm dạ dày ruột). Cà chua xanh sống rất nguy hiểm vì chất độc Solanine, ăn xong có thể chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa.

- Mộc nhĩ trắng (ngân nhĩ, nấm tuyết) khi ngả vàng, kém tươi, không đàn hồi… là do nhiễm khuẩn flavobacterium, ăn vào dễ bị ngộ độc.

- Rong biển ngâm nước lạnh mà chuyển màu xanh tím than là đã bị nhiễm độc.

- Chè mốc uống phải nhẹ sẽ gây chóng mặt, tiêu chảy.

- Dưa cà muối chưa chín có thể có chất độc nitrite gây ung thư.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang