Những Sai Lầm Về Dinh Dưỡng

Ăn nhiều đường thì bị tiểu đường? Không đúng. Chính khẩu phần giàu chất béo và năng lượng mới dẫn đến béo phì, nguy cơ lớn nhất gây ra tiểu đường type 2. Nguyên nhân chính xác của tiểu đường chưa được hiểu rõ, nhưng yếu tố di truyền, thừa cân và lười vận động đóng vai trò chính.

Bơ thực vật luôn tốt cho tim mạch hơn bơ động vật? Bơ thực vật (margarine) được làm từ dầu thực vật, không chứa cholesterol, lại có nhiều chất béo chưa no hơn bơ, nên dường như có lợi cho tim mạch. Nhưng không phải tất cả margarine đều tốt cho sức khỏe, một vài thứ thậm chí còn xấu hơn vì trong quá trình chế biến đã phát sinh những chất béo bất lợi. Nhìn chung, margarine càng cứng thì càng chứa nhiều chất béo bất lợi.

Dừa chứa nhiều cholesterol? Thực ra, dừa không chứa cholesterol; chất này chỉ có trong chất béo động vật. Dừa có nhiều chất béo phytosterol, được cho là làm giảm triệu chứng tiểu nhắt nhắt ở người phì đại tiền liệt tuyến, đồng thời giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều dừa cũng không có lợi cho sức khỏe vì nó có nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo no.

Dù không thích, bạn vẫn cố gắng uống nhiều cà phê vì nghĩ nó giúp giảm cân? Đừng chịu khổ một cách vô ích như vậy; nhiều nghiên cứu đã chứng minh ngay cả khi dùng 6 tách cà phê mỗi ngày, số năng lượng được "đốt" cũng không tăng thêm.

Cà phê có thể làm giảm cảm giác ăn ngon ở một số người, khiến họ ăn ít hơn, nhưng hiệu quả này không đủ lâu để dẫn đến giảm cân đáng kể. Cà phê là một chất lợi tiểu, có thể làm mất nước dẫn đến mất cân, nhưng đó chỉ là nước (một chất tối cần cho cơ thể mà nếu mất nhiều sẽ gây rối loạn) chứ không phải là mỡ. Nhìn chung, không có bằng chứng nào cho thấy cà phê làm giảm cân. Mặt khác, cà phê thường được dùng chung với đường, một chất gây tăng cân.


nhung sai lam ve dinh duong


Theo thống kê của cơ quan nghiên cứu ung thư Quốc Tế (IARC), năm 2008, trên thế giới có 12,7 triệu người mắc bệnh ung thư, 7,6 triệu người đã chết vì căn bệnh này. Chỉ tính riêng ở Việt Nam, trong năm 2008, cứ 100 000 người dân thì có 138,7 người mới mắc bệnh ung thư, trong đó có 101 người tử vong.

Phương pháp điều trị ung thư phổ biến hiện nay là phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Các phương thức này có thể làm giảm sự tiến triển của khối u, nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh như sụt cân, chán ăn, mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh,…

Nên bổ sung cao ngựa bạch và nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác. Để tránh những suy kiệt về sức khỏe của người bệnh trong thời gian điều trị ung thư, chế độ dinh dưỡng là một trong những vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Theo GS- BS Nguyễn Chấn Hùng – chủ tịch hội Ung thư Việt Nam: một chế độ ăn đảm bảo các chất đạm, bột đường, chất béo, các vitamin, khoáng chất và nước, cùng với vận động, tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể đủ chất dinh dưỡng và sức khỏe để chống lại ung thư chứ không phải “cung cấp thêm chất đạm” cho khối u như nhiều người vẫn lầm tưởng.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang