Phòng và chữa gan nhiễm mỡ bằng Đông Y hiệu quả nhất

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách chẩn đoán cũng như phòng và chữa gan nhiễm mỡ bằng Đông Y một cách đúng đắn nhất..!

Trong đông y xác định gan nhiễm mỡ không phải là một loại bệnh. Lý do là vì những tên bệnh là một tập hợp những hội chứng hay là bệnh rối loạn khả năng của những cơ quan trong cơ thể.
Hình ảnh gan thường và gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ được cho là chỉ mới được phát hiện trong những năm gần đây. Những phương pháp và dụng cụ y học như máy xét nghiệm gan, máy siêu âm có thể giúp bạn phát hiện ra sự bất thường do gan nhiễm mỡ. Để có thể chữa gan nhiễm mỡ bằng đông y, nước đầu tiên bạn phải biết cách chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ.

1. Chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ 

Quan sát sắc mặt và tướng người.
Nghe giọng họ nói, ho, thở thế nào, kiểm tra hơi thở, nước tiểu, đờm, phân của bệnh nhân xem có gì bất thường.
Hỏi về thời gian mắc bệnh cũng như mức độ bị nặng hay nhẹ.
Sờ mạch, bụng, da chân, tay…
Triệu chứng và chẩn đoán.

Qua bốn bước, có thể dễ dàng nhận thấy người mập, bụng to, ăn nhiều nhưng vận động ít thường mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tướng người có thể to con và chậm chạp, da mặt bị sạm. Khi hỏi bệnh, người bệnh lúc đầu hay ăn nhiều, lúc thấy mình tăng cân đột biến thì ăn ít lại, tuy nhiên vẫn không hoạt động nhiều, người bệnh có xu hướng ngồi và nằm nhiều.

Trong giai đoạn một, gan nhiễm mỡ hầu như không có dấu hiệu nào của bệnh. Sau đó, mỡ bao quanh những tế bào gan, khiến chức năng gan bị suy giảm dẫn đến xơ gan.

Cách chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ.

Một khi mỡ xâm nhập đến gan đồng nghĩa với việc chúng có thể xâm nhập vào những phần khác như tim (làm hẹp lòng mạch, dẫn đến tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim). Còn khi nó xâm nhập thận, mỡ sẽ làm suy giảm hệ bài tiết. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ có rất nhiều triệu chứng bệnh khác nhau. Nếu không quan tâm và chăm sóc cho gan thường xuyến, bệnh nhân có thể sẽ bị xơ gan, điều trị rất khó vì được liệt vào loại bệnh nan trị.

2. Phòng và chữa gan nhiễm mỡ bằng Đông Y

Để có thể chữa gan nhiễm mỡ bằng đông y, trước đó bạn phải có một chế độ hoạt động hợp lý. Hãy hạn chế đến mức tối đa việc nằm hay ngồi lâu (trừ lúc ngủ). Còn công việc bắt buộc bạn phải ngồi nhiều thì hãy bỏ ít phút để đi lại cho khoẻ người. Hạn chế sử dụng mỡ và các thức ăn có nhiều chất béo, không ăn nhiều các loại thực phẩm có nhiều chất thịt và đường bột. Nên ăn nhiều rau, củ, đậu và hạn chế sử dụng rượu bia.



Ở độ tuổi trung niên, nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều chất đường bột, chất béo và tốt nhất là nên cai hẳn rượu bia. Hãy siêng năng tập thể thao, tốt nhất là tìm cho mình một môn thể thao hoạt động chân tay nhiều. Các bạn cũng nên hít thở sâu mỗi lúc vận động xong, đồng thời cố gắng giảm bớt những tress và bực bội. Theo đông y, nhũng cơn buồn bực nếu kéo dài có thể gây ra các rối loạn trong cơ thể, khiến mỡ đọng lại trong các cơ quan bên trong.

Atiso có thể giúp bạn chữa gan nhiễm mỡ rất tốt.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng đông y cũng phụ thuộc vào những dấu hiệu của bệnh nhân. Người mập bị lên ký hay bụng to, khả năng mắc gan nhiễm mỡ cao thì các bạn nên sử dụng: rau má xay thành nước, nước atiso và nhân trần để uống mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang