,

Thoái hóa cột sống nên ăn gì để mau khỏi?

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng trong việc quết định độ chắc khỏe xương. Những căn bệnh về xương như đau vai, đau cổ, đau lưng hầu hết đều do việc bị thoái hóa cột sống gây ra. Câu hỏi được đặt ra là: người mắc bệnh thoái hóa cột sống ăn gì để có thể cung cấp đủ canxi cùng các dưỡng chất để giúp họ có một hệ thống xương chắc khỏe?


Bệnh nhân thoái hóa cột sống ăn gì để cung cấp canxi?

Canxi là nguyên tố cốt lõi trong việc cấu tạo nên xương. Các nhà khoa học cho biết, mỗi ngày, bạn cần cung cấp khoảng 1.200 mg canxi cho cơ thể. Để có thể cung cấp canxi cho cơ thể, sữa chính là loại thực phẩm chứa nhiều canxi dễ hấp thụ nhất. Ngoài ra, có thể kể tên những loại hải sản như cá, cua, tôm và rau quả cũng giúp bạn hấp thụ 1 lượng canxi cần thiết.

1. Đậu nành:

Sữa đậu nành giúp phòng tránh loãng xương.

Tuy không giàu canxi, đậu nành chứa nhiều chất giúp chúng ta loại bỏ khả năng bị loãng xương. Chất Genistein trong hạt đậu nành được coi là một loại hormone estrogen- một yếu tố quan trọng quyết định độ chắc khỏe cho xương. Đậu nành được chế biến đa dạng như sữa, đậu hũ làm thực phẩm trong bữa ăn.

2. Một số loại thịt:

Nước hầm xương ống giúp xương và sụn chắc khỏe.

Một số người quan niệm rằng: “ăn đâu bổ đấy”. Vì thế, để phòng tránh bị thoái hóa xương, họ hay dùng các món ăn được làm từ thịt sườn và xương ống. Trên thực tế, nước hầm xương ống và sườn heo, bò có nhiều chondroitin và glucosamin là những chất tự nhiên có khả năng tăng cường canxi, giúp sụn và xương chắc khỏe.

3. Trái cây:

Cà rốt giàu vitamin E và A giúp bảo vệ xương.

Các loại trái cây như chanh, cam, đu đủ, ổi, dứa, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và men kháng viêm, 2 chất có khả năng kháng viêm rất tốt.
  • Cà rốt chứa rất nhiều vitamin E và A, hai loại vitamin cần thiết cho việc bảo vệ đầu xương và bao khớp.
  • Súp lơ là một loại rau có chứa vitamin C và K có tác dụng làm xương khớp cứng cáp, khỏe mạnh hơn.
  • Cà chua vô cùng có lợi cho những người bị thoái hóa cột sống nhờ tác dụng làm giảm đau khớp. Ngoài ra, hạt của trái cà chua còn được dùng để thay thế thuốc giảm đau, chống viêm.

4. Nấm và mộc nhĩ: 

Mộc nhĩ giúp giảm khả năng xơ vữa động mạch.

Không những là nguyên liệu để làm ra những món ăn hấp dẫn, nấm còn giúp chúng ta làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm bớt khả năng mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như bệnh về tim mạch, ung thư…

Mộc nhĩ với khả năng giảm huyết áp giúp phòng tránh khả năng bị xơ vữa động mạch ở người cao tuổi. Mộc nhĩ có chứa 1 loại polysaccharid có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể nhằm chống lại phóng xạ, đồng thời làm ức chế bướu độc.

Nấm hương - Vua của mọi loại nấm.

Nấm hương còn được gọi là “vua của mọi loại nấm” có khả năng giúp cơ thể chống lạ suy nhược, chống viêm và bệnh tay chân tê bại.

Nói tóm lại, đậu nành, thịt, trái cây và nấm là những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi thoái hóa cột sống ăn gì? Hãy dùng những loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để phòng tránh thoái hóa cột sống nhé!














0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang