Mẹo vặt đánh bay mùi hôi nách một cách nhanh nhất

Những tuyến mồ hôi trên có xu hướng phát triển mạnh bắt đầu từ giai đoạn dậy thì do những kích thích nội tiết tố trong cơ thể đang ở thời điểm bùng nổ. Vậy, đâu mới là cách trị hôi nách nhanh nhất để giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về căn bệnh “khó nói” này.
Đâu mới là cách trị hôi nách nhanh nhất?

Những lúc bị căng thẳng, tuyến mồ hôi thường tiết ra 1 loại axit béo. Khi loại axit này tiếp xúc với vi khuẩn ngoài da, chúng sẽ trở thành 1 loại axit không tan có mùi hôi.

Y học thời nay đã chứng minh được hôi nách có khả năng di truyền từ đời này sang đời khác. Những thành viên trong cùng 1 gia đình khả năng cao cùng mắc phải căn bệnh này. Y học dân gian đồng quan niệm khi trong quyển sách với tên gọi “Ngoại khoa chính tông” có câu: “Bệnh nhân hôi nách do di truyền từ cha hoặc mẹ”.

Tất nhiên, bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Khi mắc bệnh hôi nách không nặng, cách trị hôi nách nhanh nhất là bạn phải thường xuyên rửa vùng nách sạch sẽ bằng xà phòng thơm cùng nước ấm, cuối cùng là bôi thêm phấn thơm. Một thời gian sau, những tuyến mồ hôi trên sẽ co lại và căn bệnh này sẽ giảm bớt và tự hết.

1. Một số cách trị hôi nách nhanh nhất bằng ngoại trị:
 
Chưng phèn chua lên cho đến khi có được hình dạng cục (có thể vón mịn). Các bạn tiếp tục nghiền cho mịn ra, sau đó lau sạch vùng nách để thoa bột phèn lên, mỗi ngày 1 lần.
Nghiền bột hoạt thạch cho thật mịn, sau đó rửa sạch vùng nách để thoa bột hoạt thạch lên, mỗi ngày 1 lần, một vài ngày sau, tình trạng hôi nách sẽ thuyên giảm.
Bôi dung dịch tannin hay formalin 2-3% lên nách. Việc này có thể giúp làm giảm việc tiết mồ hôi cũng như khử mùi hiệu quả.

2. Những cách trị hôi nách nhanh nhất từ lá khổ qua:

Giã nhuyễn lá khổ qua để lấy nước bôi lên vùng nách. Sau khi thực hiện đều đặn hơn 1 tuần, mùi hôi gần như sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Bã lá khổ qua khi đã vắt ra nước cũng có thể lấy băng vùng nách trong lúc ngủ để giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu do bệnh này gây ra. Đây được cho là cách trị hôi nách nhanh nhất và hiệu quả nhất được đông đảo người dùng ủng hộ vì kết quả họ đạt được.

Trà khổ qua cũng là một cách chữa hôi nách khá hiệu quả. Để chết biến ra loại trà này cũng không tốn của bạn quá nhiều thời gian. Hãy xắt lát khổ qua già rồi đem đi phơi khô và sấy lên. Cuối cùng, bạn pha bình thường như các loại trà uống hàng ngày khác. Chẳng bao lâu sau, tình trạng hôi nách của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý một vài vấn đề dưới đây để việc điều trị hôi nách đạt được hiệu quả tốt đa:
  • Tắm rửa sạch sẽ thường xuyên, nhất là vùng nách cần phải được vị sinh kỹ càng với xà phòng.
  • Sử dụng 1 vài chất để chà vào vùng nách: thuốc tím đã được pha loãng với tỷ lệ 1:10.000 hoặc chanh tươi

Chú ý việc thường xuyên thay áo lót để mùi hôi không bị ám lại.

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang