, , ,

Bị viêm xoang uống thuốc gì để mau khỏi bệnh?

Nguyễn Mạnh An (Cầu Giấy, Hà Nội)

Thưa bác sĩ, gần đây tôi chảy nước mũi rất nhiều, khó chịu, có lúc “điếc” mũi luôn, khó thở. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải tôi bị viêm xoang hay không? Nếu đúng thì thì xin bác sĩ hướng dẫn cho tôi bị viêm xoang nên uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh ạ? Xin cảm ơn!




Bs. Như Ý trả lời câu hỏi: "Bị viêm xoang uống thuốc gì":

Chào anh, viêm xoang thường do viêm mũi lâu ngày gây ra, là tình trạng niêm mạc của xoang mũi bị tổn thương, nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm khuẩn, dị ứng,…

Tùy theo tình trạng của bệnh mà viêm xoang được chia làm 3 loại là:

  • Viêm xoang cấp tính: dưới 4 tuần
  • Viêm xoang bán cấp: kéo dài 4-8 tuần
  • Viêm xoang mạn tính: rất khó điều trị, kéo dài từ 8-12 tuần.
Nguyên nhân bị viêm xoang là do các xoang bị nhiễm khuẩn từ đó gây ra tình trạng đọng các dich nhầy bên trong xoang. Vì vậy, người bệnh thường xuyên có đờm, khịt khịt mũi suốt cả ngày, ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng khó chịu như: nghẹt mũi, nhức đầu, đau vùng gáy, đau trán, đau hàm và sưng nề vùng mặt.

Hãy luôn mang khẩu trang khi ra ngoài.

Bị viêm xoang cấp tính dùng thuốc gì?

Để chữa viêm xoang cấp tính thường người ta sẽ sử dụng một loại kháng sinh thích hợp, đủ liều và tiến hành trong thời gian khoảng 10-14 ngày.

Kháng sinh được dùng đầu tiên là Amoxicillin. Nếu trong vòng 3 ngày mà không có hiệu quả thì bệnh nhân có thể chuyển sang các loại kháng sinh phổ biến hơn như cefuroxime, amoxicillin-clavulanate, clarithromycin hoặc levofloxacin.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số biện pháp điều trị khác trong điều trị viêm mũi xoang cấp là dùng các thuốc co mạch như xylomethazolin, oxymethazolin nhỏ tại chỗ hoặc pseudoephedrine, (lưu ý không dùng quá 5 -7 ngày), rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý, tăng cường bù dịch và nhỏ mũi bằng các dung dịch có chứa corticosteroid như hydrocortisone, dexamethasone để giảm phù nề ở mũi và mở rộng các lỗ xoang.

Đừng nên lạm dụng kháng sinh trong điều trị viêm xoang!

Bị viêm xoang nhẹ dùng thuốc gì? Vệ sinh mũi:

Bạn có thể sử dụng dung dịch muối NaCl 0,9% nhỏ vài giọt vào mũi (ngửa mặt lên) sau đó cúi xuống và xì mạnh dịch mũi ra, thực hiện vài lần mỗi ngày. Ngoài ra nếu có điều kiện bạn nên đến bệnh viện để súc rửa xoang, lấy mủ từ xoang ra bằng áp lực âm.

Bị viêm xoang dùng thảo dược có tốt không?

Hiện nay xu hướng điều trị bệnh bằng thảo dược thiên nhiên đang được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển, và ở những nước đang phát triển như Việt Nam thì người bệnh cũng đang dần chuyển theo xu hướng đó.

Việc lạm dụng quá nhiều thuốc Tây, kháng sinh trong điều trị bệnh viêm xoang có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác mà bạn không lường trước được. Điều đó hoàn toàn không xảy ra khi người bệnh điều trị bằng thảo dược, thuốc nam.


Tuy nhiên, do cơ chế “bài nùng sinh cơ” của thuốc nam nên trong điều trị viêm xoang, ở những ngày đầu sử dụng người bệnh thường có cảm giác “bệnh nặng hơn” nên thường sợ và ngưng dùng thuốc, nhưng thật ra đó chính là lúc thuốc nam đang phát huy tác dụng của mình.

Sau tình trạng này người bệnh sẽ hoàn toàn dễ chịu, mũi thông thoáng hẳn ra. Vì vậy, nếu đã quyết định điều trị viêm xoang bằng thảo dược, thuốc nam thì bạn nên kiên trì sử dụng.

Gợi ý từ Trigaicotsong.com:

Thảo dược gia truyền trị viêm xoang Doctor Ninh là sự lựa chọn an toàn để chấm dứt căn bệnh viêm xoang của bạn. Bạn sẽ không còn chịu đựng các cơn đau đầu như “búa bổ” hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang