, ,

Một số triệu chứng thường gặp của viêm xoang


Một số triệu chứng thường gặp của viêm xoang là đau nhức đầu, sốt nhẹ (đến 25% bệnh nhân bị sốt do viêm xoang cấp), cũng có trường hợp sốt cao đặc biệt ở đối tượng là trẻ em.
  • Độ nhạy cảm của vùng mặt tăng cao, đau nhiều nhất vào buổi sáng do đêm dịch bị ứ đọng xuất tiết, đau từng cơn. Đây là 1 triệu chứng chính của viêm xoang.
  • Một số trường hợp bị choáng đầu khi nghiêng về phía trước. Những vùng lân cận mắt thì nhức theo từng cơn nhất định, có chu kì và theo ngày. Khi ấn vào còn thấy đau dưới mắt.
  • Tắc mũi, ngạt mũi cũng là 1 trong những triệu chứng chính của viêm xoang. Ngoài ra chất tiết mũi trở nên đục, bệnh nặng thì màu xanh lục, có mùi hôi và hắc.
Tùy vào tình trạng của bệnh, viêm xoang gây tắc 1 bên hay cả 2 bên mà người bệnh sẽ có những triệu chứng như điếc mùi, bên đau sẽ ngạc nhiều, tình trạng tăng dần khi về đêm.
  • Viêm xoang hàm do răng số 5,6,7 hàm trên sẽ có tình trạng áp xe quanh răng, lợi viêm, mủ chạy xuống cổ họng rất thối, mủ có màu vàng đục. Khi ta xì mạnh mũi thường gây đau và lẫn máu. Những triệu chứng trên khiến người bệnh không tập trung được, năng suất làm việc bị giảm rõ. Đôi khi ăn không ngon, ngủ không sâu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu tình trạng kéo dài.
  • Trường hợp bị viêm xoang mạn tính thì các nhóm xoang trước hầu như sẽ không khó chịu gì, không nhức đầu, chảy dịch nhưng đôi khi sẽ mệt mỏi, một số triệu chứng ở đường tiêu hóa, phế quản, thận khớp. Còn ở các nhóm xoang sau bệnh nhân sẽ không chảy mũi nhưng dịch sẽ chảy xuống cổ họng, nhức mắt, đau vùng sau gáy. Một số trường hợp bị mờ mắt do viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang