Nhiều Thực Phẩm Chức Năng Quảng Cáo Quá Lố

Theo tiến sĩ Trần Quang Trung, Cục trưởng An toàn thực phẩm nhấn mạnh: Thực phẩm chức năng không thể thay thuốc để chữa bệnh và cho biết thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học.

Thực phẩm chức năng xuất hiện khoảng 12 năm trước và chủ yếu là hàng nhập khẩu), sau này sản xuất trong nước dần phát triển và hiện chiếm khoảng 60% thị trường. Việc hiểu chưa đúng, sản xuất không đúng, tiêu dùng không đúng đã dẫn có nơi "thần thánh hoá", có nơi lại tẩy chay thực phẩm chức năng. Cả hai suy nghĩ này đều là những quan niệm sai.


thuc pham chuc nang


Bên cạnh những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng làm ăn chính đáng vẫn còn không ít tổ chức, cá nhân lợi dụng kẽ hở pháp luật, sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng và sự cả tin của họ vào những lời quảng cáo "có cánh". Đặc biệt là đánh vào tâm lý người bệnh để bán hàng với giá cao, gây thiệt hại về kinh tế, sức khỏe cho người tiêu dùng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hùng dẫn chứng về vụ việc hàng trăm thùng thực phẩm chức năng ghi xuất xứ từ Mỹ nhưng thực tế lại sản xuất ở Hải Dương, vụ hơn 3.780 lọ dạng viên nang xuất xứ Trung Quốc nhưng sau khi nhập về lại dán nhãn sản xuất tại Mỹ. Hay việc nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được bày bán công khai.
Quảng cáo quá sự thật và sai nội dung đăng ký đã kiểm duyệt là tình trạng mà Cục An toàn thực phẩm vừa phát hiện sau khi kiểm tra gần 100 cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên cả nước.
Theo VNExpress




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang