Thần Dược Thực Phẩm Chức Năng Có Nên Tin

Trước những thông tin trên, nhiều người tiêu dùng tỏ ra hoang mang vì lâu nay họ vẫn coi thực phẩm chức năng như “thần dược” giúp cải thiện sức khoẻ, sắc đẹp, vóc dáng, thậm chí có khả năng khắc chế đối với các bệnh nan y từ ung thư, tai biến cho tới viêm gan...

Không ít người còn quan niệm thực phẩm chức năng vô hại, “không bổ âm thì cũng bổ dương”, bởi họ cho rằng thực phẩm chức năng vừa là thuốc chữa bệnh vừa là thuốc bổ nên thường dùng qua lời giới thiệu của người thân, bạn bè mà không cần bác sỹ chỉ định, kê đơn. Nhiều loại thực phẩm chức năng khi phát hiện chứa hoạt chất cấm, không đảm bảo chỉ tiêu vi sinh, hoá lý, khi được cơ quan chức năng ra quyết định thu hồi thì... đã tiêu thụ tràn lan.

Sau khi tìm hiểu thông tin trên mạng, chị Cao Quỳnh Loan, ở quận Long Biên đã không ngần ngại bỏ ra gần 5 triệu đồng mua 5 hộp vi cá mập được người bán quảng cáo là thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Mỹ cho mình và người thân để mong duy trì sự tươi trẻ cho sắc đẹp và làn da. Tuy nhiên, sau khi uống hết một hộp gồm 100 viên, hàm lượng 1000mg/viên/ngày, chị Loan không những không thấy làn da cải thiện mà trên người còn xuất hiện nhiều nốt đỏ như nổi mề đay. Khi gọi điện đến số điện thoại của người bán hàng để được tư vấn, chị Loan được họ trả lời, có thể vì không hợp thuốc hoặc do ăn phải thức ăn “phản ứng” với thành phần của thuốc nên chị Loan mới có hiện tượng như vậy. Tuy nhiên, sau khi đem loại thực phẩm chức năng này đến hỏi bác sỹ, chị Loan mới biết đây chỉ là loại thuốc hỗ trợ sau điều trị, không có tác dụng như quảng cáo.

Trước những thông tin quảng cáo “nổ” tung trời của nhiều loại thực phẩm chức năng, khiến không ít người tiêu dùng như chị Loan bị lừa, thậm chí “tiền mất, tật mang”. Theo bác sỹ Trần Thị Thu Hà - Bệnh viện Bạch Mai, khá nhiều trường hợp bệnh nhân bị ung thư dù được phát hiện bệnh sớm nhưng lại không vào bệnh viện điều trị ngay mà lao vào sử dụng thực phẩm chức năng với hy vọng các loại thực phẩm chức năng này có thể loại trừ, ngăn chặn được sự phát triển của khối u. Thậm chí, có người bệnh đang điều trị bệnh bằng thuốc tại bệnh viện nhưng khi nghe những quảng cáo “có cánh” đã bỏ thuốc quay sang dùng cao meo den điều trị.

Tại Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên phải tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị dị ứng thực phẩm chức năng do sử dụng tràn lan, thiếu sự chỉ dẫn cần thiết của thầy thuốc. Trong khi đó, nhiều loại thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo gian dối, sai sự thật đang là một thách thức với các cơ quan chức năng...(Theo ANTĐ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tinh Dầu Thông Đỏ © 2012 | Designed by https://tinhdau-thongdo.blogspot.com/

Mỹ Phẩm Trị Mụn , My Pham Tri Mun, ThuonThuốc trị viêm xoang